Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Rau mầm không như các loại rau thường hiện nay được trồng trên đất và nguồn nước bị ô nhiễm như rau muống được trồng trên sông Đáy, sông Tô Lịch, sông Tích… Các loại rau này đã nhiễm rất nhiều chất nguy hại cho cơ thể con người. Rau mầm là thực phẩm xanh tự nhiên, không cần dùng thuốc trừ sâu, chất kích thích hay phân bón tổng hợp rau mầm phát triển nhờ nguồn dinh dưỡng trong hạt tự sản sinh khi có nước sạch, nhiệt độ và ánh sáng thích hợp do vậy người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Món ăn trọn vẹn

Rau mầm là thức ăn bổ dưỡng tràn đầy sức sống. Rau mầm chứa đủ tất cả những gì cần thiết cho sức khỏe và đời sống của chúng ta như vitamin B, C, E… và rau mầm có nhiều chất sơ rất dễ tiêu hóa.

Thơm ngon

Rau mầm có mùi vị cay, nồng, ngọt tùy theo loại. Mỗi thứ có vị ngon riêng như cải củ được chọn nhiều hơn vì giá rẻ, vị cay nồng rất hấp dẫn, ăn nhiều không chán, dễ tiêu và có cảm giác ấm bụng, kích thích cho bạn muốn ăn thêm nhiều món khác.

Dinh dưỡng cao

Rau mầm chứa nhiều chất đạm hơn thịt. Tất cả các loại rau mầm đều giàu vitamin, khoáng chất, enzim, chất xơ…

Giảm calo

Một bát rau mầm đầy chỉ chứa có 15 calo, đây là chất đường đơn giản cho sự tăng năng lực. Rau mầm không chứa calo mà còn cung cấp vài chất axit béo thiết yếu. Rau mầm là thực phẩm tốt nhất cho người ăn kiêng.

Giúp giải trừ độc tố

Chất Chlorophyll giúp tẩy rửa và ôxy hóa máu huyết. Chất enzim viện trợ trong sự tiêu hóa và góp phần cho sự sống của thể xác, còn chất sơ trợ giúp bài tiết, chất lexithin giúp thể xác tống khứ chất béo. Ắn rau là cách tốt nhất để trừ khử độc tố trong người.

Tăng hệ miễn nhiễm

Chất antioxidants bảo vệ bạn tránh khỏi những hóa chất phóng xạ và độc hại, chúng giúp cơ thể tự tẩy rửa, trừ khử, tái tạo và chữa lành mà trong rau mầm lại giàu antioxidants. Antioxidants enzim cũng rất là quan trọng vì chúng là tinh chất cho sự hoạt động của hệ miễn nhiễm và rau mầm là một trong những nguồn gốc tốt nhất cho sự dinh dưỡng quan trọng này.

Gần đây,tại Mỹ, nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy rong mầm cải củ, hàm lượng vitamin C cao gấp 29 lần trong sữa, vitamin A gấp 4 lần và hàm lượng canxi gắp 10 lần trong khoai tây.

Ngoài ra, loại mầm này còn có nguồn cung cấp dồi dào cartotene, chlorophyll, đạm dễ tiêu. Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy, rau mầm có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các nguy cơ về ung thư.

Các nhà nghiên cứu trường đại học Y Johns Hopkins, cho biết, những mầm hạt súp-lơ xanh chứa một lượng hợp chất chống ung thư cao đáng kinh ngạc, gấp 20-50 lần so với súp-lơ đã trưởng thành.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gam rau mầm đậu tương 

Rau mầm rất tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng trong rau mầm rất tốt cho sức khỏe.

 Thành phần dinh dưỡng một số loại rau mầm

Mầm
Protein
Vitamin
Amino Acid
Khoáng
Thành phần khác
Cỏ linh lăng
35%
A, B, C, E, K

Calcium,
Magnesium Potassium, Iron, Zinc
Nhiều Carotene như cà rốt. Chlorophyll
Adzuki  
25%
A, C, E
Tất cả trừ Tryptophan
Iron, Niacin, Calcium

Kiều mạch
15%
A, C, E

Calcium
Lecithin
Cỏ 3 lá
30%
A, B, C, E

Calcium,Magnesiu, Potassium, Iron, Zinc
Yếu tố vi lượng
Cỏ cà ri
30%
A

Iron, Niacin, Calcium
Aicd tiêu hóa
Garbanzo
20%
A, C, E

Iron, Calcium, Magnesium

Đậu lăng
25%
A, B, C, E

Iron, Calcium, Phosphorus

Đậu xanh
20%
A, C, E

Iron, Potassium

Đậu Hoà lan
20%
A, B, C
Các aicd thiết yếu

Carbohydrates
Củ cải
??
C

Potassium
Chlorophyll
Hướng dương xanh
??
Nhóm B , E

Calcium, Iron, Phosphorus, Potassium, Magnesium
Chlorophyll
Lúa mì và lúa mạch đen
15%
Nhóm B, C, E

Magnesium, Phosphorus


Rau mầm dinh dưỡng là thực phẩm sống. Thậm chí khi ta đã thu hoạch, ướp lạnh, chúng vẫn tiếp tục lớn và nguồn vitamin tăng từng ngày. Những tế bào mỏng manh của chúng dễ dàng phóng thích các chất dinh dưỡng chủ yếu. Các loại enzyme phong phú trong rau mầm giúp chúng dễ dàng được tiêu hóa, ngay cả với bộ máy tiêu hóa kém.

1 nhận xét:

  1. đầy đủ chất dinh dưỡng , có thể trồng ở nhà thì còn tuyệt vời hơn nữa
    thiết kế vườn rau đẹp là tôi thích rồi , bạn có mẫu nào đẹp hơn mẫu thiet ke vuon rau này không gửi giúp mình nào

    Trả lờiXóa